Tham khảo các mẫu bản vẽ thiết kế hồ cá koi

Một không gian sống với những chú cá koi bơi lội đẹp mắt đang là sở thích của nhiều gia đình hiện nay. Tùy thuộc vào không gian trong nhà, ngoài vườn, sân thượng… mà sẽ có những bản thiết kế hồ cá koi khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những bản vẽ hồ cá koi đẹp và phù hợp cho từng không gian khác nhau.
Các hình dạng bản vẽ của hồ cá koi bạn nên tham khảo

Thiết kế và Thi công Hồ cá koi có rất nhiều kiểu bản vẽ khác nhau như bản vẽ hồ cá koi sân vườn, bản vẽ hồ cá koi ngoài trời, bản vẽ hồ cá koi mini, bản vẽ hồ cá koi sân thượng… Tùy theo từng không gian, khoảng cách cũng như vị trí sắp xếp mà bản vẽ này có sự thay đổi sao cho phù hợp.
hồ cá koi
hồ cá koi

Hồ cá koi sân vườn

Bản vẽ thiết kế hồ cá koi ngoài trời này thường được các chủ biệt thự lựa chọn, đơn giản vì hồ cá koi sân vân có thiết kế đa dạng và độc đáo. Do đó phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Đồng thời, đây cũng là mẫu thiết kế được đa số tuýp người thích sự “hoang dã” ưa thích. Với trường hợp những người cá tính có thể chọn kiểu trang trí đá tự nhiên, thành bê tông uốn lượn, thác đổ… Có thể thêm một vài bức tranh phong thủy nếu muốn không gian thêm sinh động. Ngoài ra, có thể thiết kế theo kiểu tự nhiên có hoa súng và rêu phong.
Tuy nhiên, với bản vẽ hồ cá koi sân vườn này cần lưu ý tính toán đến chi phí, diện tích đất, kiến trúc tổng thể không gian… Đồng thời, hãy chọn những nơi không quá nắng để không làm nóng và chết cá.

Hồ cá koi ngoài trời

Đây là mẫu thiết kế hồ cá koi ngoài được được nhiều người lựa chọn với ưu điểm diện tích rộng, phối cảnh với nhiều loại cây xanh, thác nước, rong tảo… Với bản vẽ này cần được xây dựng ở những nơi có nhiều ánh sáng.
Bên cạnh đó, mẫu thiết kế này phù hợp với không gian rộng. Do đó, nếu khuôn viên nhà bạn thiếu diện tích nhỏ thì nên chọn bản vẽ thiết kế hồ cá koi đơn giản để tránh hồ rối mắt cho hồ cá.

Hồ Cá Koi ngoài trời


Hồ cá koi mini

Đúng như tên gọi của nó, bản vẽ hồ cá koi mini có kích thước nhỏ hẹp nên phù hợp với nhiều không gian thi công khác nhau. Với những ngôi nhà có diện tích khu vườn nhỏ thì thiết kế này rất phù hợp và có thể chọn thi công ở góc sân. Ý tưởng này giúp khu vườn không tốn nhiều diện tích hơn thế còn trở nên sinh động.
Ngoài vườn thì hồ cá koi mini đặt trước nhà, gần cửa sổ, dưới chân cầu thang, ban công… cũng rất thú vị. Kết hợp thêm yếu tố phong thủy còn giúp gia tăng tài vận cho ngôi nhà.

Hồ cá koi sân thượng

Trong phong thủy người Á Đông, sân thượng đóng vai trò quan trọng và nếu bố trí thêm một vài cây xanh, nước thì sẽ giúp điều hòa nhiệt độ tốt cho cả căn nhà. Do đó, nếu xây hồ cá koi ở đây thì có thể bố trí một bên tiểu cảnh nước và bên còn lại là chậu cây xanh. Ngoài ra với bản vẽ thiết kế hồ cá koi này cần lưu ý:
-         Tránh đè các tiểu cảnh, non bộ hay trồng cây xanh… lên những khu vực tâm kinh như bếp, phòng ngủ…
-         Nên chọn tông màu đậm để giúp sân thượng sạch sẽ hơn.
-         Nên thêm mái che để bảo vệ cá khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài và khỏi chịu ảnh hưởng bởi thời tiết.

Hồ cá koi trong nhà

Xây hồ cá koi trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay do không có điều kiện về không gian. Và lựa chọn bản thiết kế hồ cá koi trong nhà được xem là lý tưởng nhất. Khác với thiết kế hồ cá koi sân vườn, không gian trong nhà thường hẹp, bày trí nhiều vật dụng nên sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế.
Hồ cá koi mini dành cho nhà nhỏ hẹp
Vì vậy, giải pháp tốt nhất là ít trang trí các loại đá hay cây cảnh. Việc này giúp giữ vệ sinh chung cho cả căn nhà. Như vậy không chỉ giúp sở hữu một hồ cá koi trong nhà mà còn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và giúp không gian trở nên sinh động và gần gũi.

Có rất nhiều bản vẽ thiết kế hồ cá koi khác nhau và phù hợp với từng không gian cụ thể của bạn. Tuy nhiên để sở hữu cho mình một hồ cá bắt mắt, tiết kiệm chi phí và hợp phong thủy nhất thì hãy lựa chọn một công ty thiết kế và thi công xây dựng hồ cá koi chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty thi công và thiết kế tiểu cảnh non bộ sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Hãy liên hệ để được tư vấn và trải nghiệm.

Phần mềm chúng tôi dùng thiết kế 3D cho hồ cá koi bao gồm:

Nhận xét