[Chia sẻ kiến thức] thiết kế hòn non bộ đẹp


Chắc hẳn ai cũng sẽ thấy ấn tượng khi lần đầu tiên nhìn thấy những hình dạng, phong cách đẹp mắt khác nhau của hòn non bộ Trung Quốc. Với vị trí địa lý thuận lợi, diện tích rộng lớn, khí hậu ôn hòa là điều kiện lý tưởng giúp tạo nên những mẫu non bộ riêng cho cảnh quan đất nước. Vậy, cách thiết kế hòn non bộ đẹp này như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.
Hòn non bộ mini

Khéo léo sử dụng các mảng đối lập

Ánh sáng và bóng tối, sự mênh mông và nhỏ hẹp, dọc và ngang - tất cả đều là sự tương phản, đối lập được tìm thấy trong những mẫu hòn non bộ Trung Hoa. Mặc dù đây là sự trái ngược trong tự nhiên, những đặc điểm đối lập này lại được phối hợp một cách cẩn thận để bổ sung cho nhau và tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao. Những cây thông vốn có tăng mạnh mẽ cứng cáp quân tử sẽ mềm hơn khi ta uốn cong thân và cành, biểu đạt vẻ nhẹ nhàng thư thái hòa quyện với vẻ hùng vĩ. Những cây liễu mềm mại thanh lịch sẽ trở nên quyến rũ và hấp dẫn nhất khi được tạo hình với dáng thẳng đứng, tạo thêm độ cứng để bổ khuyết cho tư thế vốn có của nó.

Khí lưu chuyển

Tất cả các thành phần chính trong một hòn non bộ - cho dù cây hay các loại đá - phải thể hiện được chữ “khí”, nguồn năng lượng vô hình đã trở nên quen thuộc với những người yêu thích hội họa và thư pháp Trung Quốc. Phác thảo ý tưởng và phối hợp tốt giữa các vật liệu là điều cần thiết để cái thần của tác phẩm không chỉ trở nên có giá trị đối với những cặp mắt khó tính mà còn trở nên bay bổng không gì có thể chạm đến được.

“Vô” - không và “hữu” - có là ý nghĩa bổ sung

Yếu tố nghệ thuật này, quan trọng với truyền thống của hòn non bộ Trung Quốc, có thể được tìm thấy trong âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, cũng như hội họa và hòn non bộ. Phần trống đặc biệt thường khuấy động trí tưởng tượng. “Vô” tạo ra và duy trì “khí”. Vì vậy, việc xử lý ý tưởng ở các không sâu vào tìm hiểu, thì tất cả hòn non bộ nghệ thuật đều biểu đạt cảm quan thẩm mỹ giống hệt nhau. Bắt nguồn từ một truyền thống văn hóa và nghệ thuật 3000 năm tuổi, chúng thể hiện hình mẫu của các giá trị có liên quan và minh họa cho ý nghĩa sâu sắc tiềm ẩn, được tìm tòi để đạt được mục tiêu nghệ thuật cao quý.
Ảnh 2: Để thiết kế được hòn non bộ đẹp theo phong cách Trung Hoa bạn nên chú ý những điểm trên

Phép ẩn dụ

Các nghệ sĩ không bao giờ cố gắng sao chép giống hệt hình ảnh của cảnh quan thiên nhiên cụ thể. Bên trong tác phẩm còn nhiều ý nghĩa chưa được diễn đạt thành lời, cho phép người xem bổ khuyết và hoàn tất thông điệp của các nghệ sĩ… Một tác phẩm đạt được mức độ nghệ thuật phải bao hàm đủ cả hai chú ý “ẩn” và “lộ”. Ý nghĩa tiềm ẩn gợi lên sự liên tưởng và kích thích sự bay bổng của tâm hồn. Nó cũng cho phép chúng ta mỗi lần nhìn lại cảnh trí lại thấy sự mới mẻ, luôn luôn khám phá được một nét mới, không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Mức độ ẩn dụ trong Hòn non bộ càng cao chừng nào, những hình ảnh miêu tả thực sự xuất hiện càng đa dạng, các nội dung nghệ thuật càng phong phú chừng ấy.

Hy vọng với cách thiết kế hòn non bộ đẹp theo phong cách Trung Hoa trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để sớm lựa chọn được một ý tưởng non bộ đẹp hoàn hảo.

Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Non Bộ, Tiểu Cảnh

  • Website: https://nonbo.net.vn
  • Địa chỉ văn phòng đại diện: Tầng 2, 78 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Địa chỉ kho hàng:  27/76 ,Ngách 32 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0932.144.888 – 024.39.555.888 – 0971.456.865
  • Email: info@nonbo.net.vn hoặc nonboonplaza@gmail.com

Nhận xét