Cách bố trí hòn non bộ sân vườn hợp phong thủy


Cách bố trí hòn non bộ cho sân vườn hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc có một mẫu tiểu cảnh như non bộ trong sân vườn không chỉ đẹp mà còn mang đến những tác dụng tốt về yếu tố phong thủy. Vì vậy, việc sắp xếp vị trí các hòn non bộ cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định nhằm mang lại sự hài hòa trong phong thủy. Đồng thời, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian khu vườn tiểu cảnh độc đáo này.


Hòn non bộ


Với những không gian ngôi nhà có nhiều tầng, không nên đặt hòn non bộ ở vị trí tầng trên cùng của căn nhà. Bởi như vậy sẽ tạo cảm giác đè nén, kìm chế sự phát triển của gia chủ. Nếu không gian sân vườn lớn, nên đặt non bộ phía sau nhà để tạo một thế vững chắc, nhằm tăng tính huyền vũ thể hiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho phong thủy ngôi nhà.
Tham khảo thêm: 




Tuy nhiên, với những trường hợp nhà nhỏ nhưng sân trước rộng nên bố trí một loại non bộ có kích thường vừa đủ, nằm vị trí phía trước cửa nhằm tạo thành tiền án hay trong phong thủy còn gọi là chu tước. Tuy nhiên, không nhất thiết nhà nào cũng cần đặt non bộ ở vị trí đó. Tùy vào sở thích của từng gia chủ mà họ có thể lựa chọn được những tiểu cảnh riêng, miễn sao tuân thủ đúng nguyên tắc về phong thủy nhằm tăng cường tài vận cho ngôi nhà.

Đặt hòn non bộ phía sau nhà sẽ tạo được một thế rất vững chắc

Theo phong thủy, nếu đặt theo hướng thì bạn cần phải chú ý những điểm sau. Bởi thực tế, không phải hướng nào cũng phù hợp để đặt hòn non bộ.
  •  Hướng Tây: Đây là hướng cát, gia chủ nên bố trí các loại cây cao theo hướng này vừa giúp chống nắng vừa tạo thế vững chắc cho không gian.
  • Hướng tây Bắc: Theo phong thủy đánh giá, đây chính là hướng đại cát. Tuy nhiên, để tăng yếu tố may mắn gia chủ nên bố trí thêm các loại cây xanh để làm tăng tính mỹ quan cho công trình.
  •  Hướng Bắc: Gia chủ có thể thiết kế non bộ theo hướng này nhưng nên đặt địa hình cao hơn một chút. Nên trồng những loại cây có bố cục sẽ khiến mẫu tiểu cảnh trở nên đẹp, độc đáo hơn..
  • Hướng Nam: Đây là hướng không tốt nên gia chủ không nên đặt non bộ theo hướng này nếu không sẽ mang ý nghĩa làm giảm tài trí và năng tuệ không phát triển được.

Trên đây là kiến thức cơ bản về cách bố trí hòn non bộ sân vườn mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sẽ sớm thiết kế được cho không gian nhà mình một sân vườn tiểu cảnh đẹp, hợp phong thủy.


Nhận xét

Đăng nhận xét